Một trong những điểm sáng là việc duy trì hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa. Tại đây, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, rõ ràng về quy trình xử lý, thời gian giải quyết và các khoản phí, lệ phí theo đúng quy định. Phường cũng tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần giảm tải áp lực, tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân.
Trong tháng 8/2025, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận và xử lý: 557 hồ sơ chứng thực bản sao bản chính, 463 hồ sơ chứng thực chữ ký, 120 hồ sơ đăng ký khai sinh (trong đó có 01 trường hợp có yếu tố nước ngoài), 25 hồ sơ đăng ký khai tử, 18 cặp đăng ký kết hôn (trong đó có 01 cặp có yếu tố nước ngoài), 183 hồ sơ trích lục hộ tịch, 08 hồ sơ cải chính hộ tịch, 02 trường hợp nhận cha, con, 147 hồ sơ xác nhận tình trạng hôn nhân.
Song song với đó, phường đang triển khai chiến dịch "45 ngày đêm hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số" trong giai đoạn đầu thực hiện mô hình chính quyền 2 cấp, đồng thời thực hiện 15 tiện ích miễn phí phục vụ người dân. Từ ngày 01/8 đến 19/8/2025, Bộ phận tiếp công dân của UBND phường đã tiếp 30 lượt công dân, tiếp nhận 16 đơn phản ánh, kiến nghị và chuyển đến các bộ phận chức năng để giải quyết theo đúng quy định. Trên hệ thống iHanoi, UBND phường đã tiếp nhận 31 phản ánh của người dân, trong đó 27 phản ánh đã được xử lý, còn lại đang tiếp tục được giải quyết.
Bên cạnh việc nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, UBND phường Thanh Liệt cũng chú trọng đến công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với dịch vụ công; thường xuyên rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thiểu phiền hà; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử văn minh của đội ngũ cán bộ, công chức.
Trong thời gian tới, UBND phường Thanh Liệt sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại, hoạt động hiệu quả, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong công tác phục vụ.