Trong tháng 7/2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND phường đã tiếp đón 763 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý 739 hồ sơ thuộc các lĩnh vực: Tư pháp – Hộ tịch: 426 hồ sơ; Bảo trợ xã hội: 192 hồ sơ; Công thương: 116 hồ sơ; Địa chính – Xây dựng: 5 hồ sơ.
Đáng ghi nhận, 100% hồ sơ được giải quyết đúng quy trình, đúng thời hạn, không có hồ sơ tồn đọng. Chỉ duy nhất 01 hồ sơ bị từ chối do chưa đủ điều kiện tiếp nhận. Việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ luôn được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người dân và tổ chức.
Để nâng cao chất lượng phục vụ trong điều kiện địa bàn mới mở rộng, UBND phường đã lập dự toán và đầu tư hơn 200 triệu đồng để nâng cấp, bổ sung trang thiết bị phục vụ tại điểm tiếp nhận hồ sơ hành chính công, góp phần hiện đại hóa bộ phận một cửa, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, thuận tiện cho người dân đến giải quyết thủ tục.
Đoàn thanh niên phường hỗ trợ công dân đăng kí các thủ tục hành chính
Kết quả trên cho thấy những chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính của phường Thanh Liệt sau sáp nhập. Đội ngũ cán bộ, công chức không chỉ thích ứng nhanh với mô hình tổ chức mới mà còn nêu cao tinh thần phục vụ, gần dân, sát dân, tận tâm vì dân. Đây cũng là một trong những tiền đề quan trọng để phường Thanh Liệt xây dựng chính quyền đô thị chuyên nghiệp, hiện đại, hướng đến nền hành chính phục vụ trong kỷ nguyên số.
Đoàn thanh niên phường hỗ trợ công dân đăng kí các thủ tục hành chính