Lễ hội làng Triều Khúc: được tổ chức vào ngày mùng 9 đến 12 tháng Giêng. Lễ hội tháng Giêng là dịp tưởng niệm đức thánh Phùng Hưng. Lễ hội diễn ra từ mùng 9 đến 12 tháng Giêng.
Vào sáng mùng 10, lễ tế chính thức được tiến hành ở đình Lớn. Theo truyền thuyết thì đây là lễ Tức vị (lễ lên ngôi) của Phùng Hưng. Mở đầu là lễ rước long bào - triều phục của Hoàng đế Phùng Hưng từ đình Sắc về đình Lớn để bắt đầu cuộc tế gọi là lễ "hoàn cung". Ở đám rước này, người rước hai bên vừa đi vừa ngoảnh mặt vào nhau trong không khí rất trang nghiêm. Khi đám rước đến nơi, các bô lão sẽ đọc văn tế, mở hòm sắt lấy bút và chính thức bắt đầu cuộc tế lễ.
Khi cuộc tế lễ trong đình bắt đầu thì ngoài sân đình, các trò vui cũng được tổ chức, một trong những trò vui được nhiều người ưa thích nhất là điệu múa "đĩ đánh bồng".
Múa trống bồng hay còn gọi là "con đĩ đánh bồng" là điệu múa nghi lễ mang tính chất hầu Thánh, thể hiện niềm biết ơn của cộng đồng cư dân làng Triều Khúc, đồng thời cũng là cách để dân làng cầu xin thánh thần phù hộ cho dân làng bước sang một năm mới có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Theo truyền thuyết, múa bồng gắn liền với sự kiện Phùng Hưng tập hợp binh sĩ, đóng quân tại địa điểm là làng Triều Khúc ngày nay. Ban đầu, Múa Trống Bồng được diễn nhằm giải trí cho binh lính khi mừng công thắng giặc. Do trong quân không có nữ, các binh sĩ đóng giả con gái rồi múa mua vui. Theo các cụ cao niên trong làng truyền lại thì điệu múa trống bồng tại làng Triều Khúc có từ lâu đời cụ thể từ bao giờ thì không còn ai nhớ rõ nữa. Trong thời kỳ chiến tranh, múa trống bồng bị gián đoạn, lễ hội không được tổ chức. Đến những năm 1978, 1979, múa trống bồng mới được khôi phục.
Múa trống bồng làng Triều Khúc thường được trình diễn vào thời điểm rước Thánh vào chiều ngày mùng 9 tháng Giêng (từ đình thờ sắc về đại đình) và khoảng chiều ngày 12 tháng Giêng (từ đại đình về đình thờ sắc); và trong lúc tế thần vào ngày 10 tháng Giêng (lúc tế nhập tịch) và ngày 12 tháng Giêng (lúc tế xuất tịch) trong dịp hội làng (từ ngày mùng 9 đến ngày 12 tháng Giêng). Trong lúc tế, điệu múa trống bồng được biểu diễn ngay ở phương đình, vào giữa các tuần tế còn khi rước kiệu thì đội múa bồng sẽ múa trước kiệu để hầu Đức Thánh.
Múa trống bồng do nam thanh niên thực hiện. Người được chọn vào đội múa trống bồng hầu Thánh phải là nam nam giới chưa vợ và không trở tang, nhân phẩm tốt, gia đình gia giáo, hòa thuận. Trong lúc trình diễn, người múa sẽ trang điểm giống như con gái, đầu đội khăn gỗ ngoài chít khăn mỏ quạ màu đỏ tươi, mặc quần áo trắng, bên ngoài quần họ mặc thêm váy nhiễu màu đen trùng tới mắt cá chân, cổ quàng tấm lụa nhỏ có hình lá sen thêu hoa lá cách điệu (có những dải màu ngũ sắc rủ xuống); ngang lưng của họ thắt một tấm lụa dài màu xanh lục. Mỗi lần trình diễn, sẽ có từ 3-6 cặp múa hoặc ít hơn tùy theo thời gian, không gian và địa điểm trình diễn.
Bên cạnh múa Trống Bồng còn có một điệu múa khác cũng rất nổi tiếng và thường xuyên được dùng trong lễ hội đó là múa Rồng. Múa Rồng không chỉ để cầu mong mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an mà còn bao hàm cả nội dung giáo dục tinh thần thượng võ, truyền thống uống nước nhớ nguồn, cầu mong phồn vinh, thịnh vượng. Múa Rồng hoành tráng với nhiều động tác, tạo hình biến hóa sinh động như rồng chào, rồng phục, rồng chầu, rồng bay cao, hạ thấp, rồng cuộn, rồng lượn, rồng uốn khúc, rồng đuổi ngọc, ngậm ngọc...
Ngoài ra, trong hội làng Triều Khúc còn có nhiều trò vui khác như múa lân hí cầu, đấu vật, hát Chèo Tàu. Sới vật Triều Khúc cũng là một trong những sới nổi tiếng, thu hút khá đông các đô vật nơi khác về tham dự: Bắc Ninh, Gia Lâm, Mai Động...
Ngày 12 là ngày rã hội. Trong ngày này có lễ rã đám và kết thúc bằng điệu múa cờ (còn gọi là múa Chạy cờ). Tương truyền, điệu múa này diễn lại tích Phùng Hưng chọn người tài đi đánh giặc. Điệu múa cờ ra đời từ tích truyện này. Điệu múa diễn ra trong tiếng hò, trống phách với từng tốp cờ, vừa múa vừa chạy, tạo khí thế như những cánh quân ra trận rồi tụ họp với nhau thành sức mạnh đoàn kết, có thể chiến thắng mọi kẻ thù. Khi mọi nghi lễ kết thúc, cũng là lúc mọi người cùng ngồi vào chiếu hưởng lộc thánh. Họ cùng nhau chia vui chén rượu, miếng trầu và cầu mong một năm mới phát tài, phát lộc.
Tổ chức lễ hội, đó là cách mà người dân Triều Khúc tỏ lòng tôn kính những bậc tiền nhân đã mang đến cho họ cuộc sống hòa bình và ấm no, đó cũng là cách quảng bá văn hóa Việt tới du khách trong và ngoài nước khi đến với vùng quê cổ kính này.
Lễ hội truyền thống của làng làng Triều Khúc được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Sáng 14-2-2019 (mùng 10 tháng Giêng), làng Triều Khúc đã vinh dự đón nhận Bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.